• :
  • :
Chào mừng bạn đến với Cổng thông tin điện tử Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Chương Mỹ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC TRƯỜNG THCS TRONG CÔNG TÁC ÔN THI VÀO LỚP 10 Hướng dẫn học sinh viết đoạn văn, bài văn nghị luận xã hội theo “ CÔNG THỨC ”

Nhận được ý kiến đề xuất của Ban Giám hiệu trường THCS Nam Phương Tiến B về việc nhờ Tổ Chuyên môn THCS hỗ trợ chuyên môn nhà trường trong công tác ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT nhất trí ủng hộ và trực tiếp phân công cô giáo Đặng Thị Lý, viên chức của Phòng thực hiện. Với tinh thần sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ cùng các trường THCS trong việc nâng cao chất lượng ôn tập cho HS lớp 9 nhằm từng bước cải thiện kết quả thi vào lớp 10 ở các bộ môn nói chung và môn Ngữ văn nói riêng, cô giáo Đặng Lý đã trực tiếp đứng lớp giảng dạy cho toàn thể HS khối 9, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 cho các thầy cô giáo Ngữ văn của nhà trường.

Nhận được ý kiến đề xuất của Ban Giám hiệu trường THCS Nam Phương Tiến B về việc nhờ Tổ Chuyên môn THCS hỗ trợ chuyên môn nhà trường trong công tác ôn thi vào lớp 10 môn Ngữ văn, Lãnh đạo Phòng GD&ĐT nhất trí ủng hộ và trực tiếp phân công cô giáo Đặng Thị Lý, viên chức của Phòng thực hiện. Với tinh thần sẵn sàng đồng hành và giúp đỡ cùng các trường THCS trong việc nâng cao chất lượng ôn tập cho HS lớp 9 nhằm từng bước cải thiện kết quả thi vào lớp 10 ở các bộ môn nói chung và môn Ngữ văn nói riêng, cô giáo Đặng Lý đã trực tiếp đứng lớp giảng dạy cho toàn thể HS khối 9, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm ôn thi vào lớp 10 cho các thầy cô giáo Ngữ văn của nhà trường.

Gần 3 tiếng đồng hồ, không phải trên bục giảng thân quen mà qua phòng học ảo với phần mềm zoom, cô giáo và học trò vẫn đạt được giá trị của những tiết học mà cô giáo thì say sưa, tận tụy với trò; học trò thì hăng hái và tích cực lĩnh hội kinh nghiệm làm bài. Vậy nên phòng học ảo nhưng giá trị không ảo, giá trị đích thực đến từ vốn sống, kinh nghiệm và tình yêu học trò, yêu nghề dạy học của cô Đặng Lý; giá trị đến từ tinh thần cầu thị học hỏi, trách nhiệm với học trò, với công việc của các thầy cô giáo; giá trị đến từ tâm thế sẵn sàng, hứng thú học tập của học sinh; giá trị đến từ sự nỗ lực chuyển mình Ban Giám hiệu trường THCS Nam Phương Tiến B. Tất cả hội tụ để cùng làm nên tinh thần vượt khó, đồng hành, trách nhiệm, góp sức từng bước nâng chất lượng giáo dục đại trà và kết quả thi vào lớp 10 của nhà trường.

          Cô Đặng Lý tận tình hướng dẫn học sinh đi từ “công thức” làm các dạng bài nghị luận xã hội trong đề thi vào lớp 10-THPT đến các kỹ thuật triển khai ý, câu, đoạn văn rất dễ hiểu, cụ thể, tường minh mà không kém phần hấp dẫn; học trò theo tinh thần đó của cô giáo hết sức chú tâm, tiếp nhận để có được phương pháp làm bài tốt nhất. Với tinh thần “cầm tay chỉ việc”, cô Đặng Lý chia sẻ nhiều kinh nghiệm, từng kinh nghiệm nhỏ đã trở thành “kỹ thuật”, “mẹo” làm bài như dùng “từ khóa”, “từ ngữ chủ đề” để nêu vấn đề, triển khai ý, kết nối ý và kết luận cho vấn đề cần bàn luận.

          Khép lại buổi dạy thứ 2 dành cho Trường Nam Phương Tiến B, cô Đặng Lý chân thành chia sẻ với các thầy cô giáo môn Ngữ văn của nhà trường: Cô Đặng Lý đồng hành, khơi những con đường đi, khai phá và bổ sung những cách dạy, cách học hiệu quả, đúng phương pháp, kỹ thuật gửi tới thầy và trò nhà trường. Nhưng để biến những “công thức” “kỹ thuật”, “mẹo” làm bài thành kỹ năng của mỗi học trò và ghi điểm trong đề thi vào lớp 10 thì cần đến nhiều hơn sự nỗ lực và quyết tâm của các thầy cô trực tiếp đứng lớp; cùng với đó là cố gắng, ham học, có động lực và ước mơ của trò; sự quan tâm, chăm lo và định hướng tốt của cha mẹ học sinh. Hãy bắt đầu từ ngày mai hãy biến công thức cô Đặng Lý dạy thành kỹ năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của mỗi học trò khi làm bài kiểm tra định kỳ, bài kiểm tra khảo sát hằng tháng và đặc biệt khi các em chính thức tham gia kỳ thi vào lớp 10 - THPT năm học 2022-2023.

          Thay mặt các thầy cô giáo môn Ngữ văn của nhà trường, cô giáo Vũ Thị Luyến, tổ trưởng tổ xã hội nhắn nhủ tới cô Đặng Lý “Em gửi lời cảm ơn chị vì sự tâm huyết và nhiệt tình của chị với nhà trường. Buổi học thật quá chất lượng rồi. Nên phần còn lại chúng em sẽ cố gắng. Có gì vướng mắc xin được hỏi chị và mong chị luôn đồng hành cùng chúng em”.

          Cô Đặng Lý cũng trân trọng gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu trường THCS Nam Phương Tiến B “rất trẻ” song vô cùng cầu thị khao khát cùng nhà trường, phụ huynh và học sinh vượt khó chuyển mình vươn lên; cảm ơn các thầy cô đã tin tưởng cô Đặng Lý và đón nhận sự đồng hành cùng chuyên môn với các nhà trường của Tổ Chuyên môn Phòng GD&ĐT Chương Mỹ. Lời nhắn nhủ của cô Vũ Thị Luyến là điều cô Đặng Lý rất hạnh phúc và cảm thấy vững tâm hơn, thấy giá trị trao đi được đón nhận một cách ý nghĩa và trân quý!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết